Đăng nhập

Tự đánh giá thang điểm 83 tiêu chí - 6 tháng đầu năm

BV NTP đã tự đánh giá điểm theo 83 tiêu chí của Bộ Y Tế

  1. KẾT QUẢ CHUNG CỦA TOÀN VIỆN:

 

TIÊU CHÍ

SYT KIỂM TRA CUỐI NĂM 2017

BV TỰ KIỂM TRA 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2018

TỔNG SỐ CÁC TIÊU CHÍ ÁP DỤNG ĐÁNH GIÁ

83/83 TIÊU CHÍ

83/83 TIÊU CHÍ

TỶ LỆ TIÊU CHÍ ÁP DỤNG SO VỚI 83 TIÊU CHÍ

100%

100%

TỔNG SỐ ĐIỂM CÁC TIÊU CHÍ ÁP DỤNG

262

262

ĐIỂM TRUNG BÌNH CHUNG CỦA CÁC TIÊU CHÍ

3.11

3020

Những mặt làm được:

  • Bệnh viện đã hoàn thiện hệ thống QLCL Bệnh viện bao gồm: Hội đồng QLCL, phòng QLCL và mạng lưới QLCL.
  • Có kế hoạch cụ thể, phù hợp của lãnh đạo bệnh viện trong việc triển khai các hoạt động nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh.
  • Có định huớng rõ ràng trong việc nâng cao thái độ giao tiếp ứng xử, phục vụ người bệnh.
  • Người bệnh được khám chữa bệnh trong môi trường xanh – sạch – đẹp, được cung cấp đầy đủ các phương tiện, không ngừng cải thiện.
  • Chú trọng khảo sát hài lòng người bệnh, có tìm những sáng kiến, nghiên cứu giảm thời gian chờ khám của người bệnh áp dụng tại bệnh viện.
  • Quy trình kỹ thuật chuyên môn, hướng dẫn điều trị được cập nhật và bổ sung thường xuyên.

 

Những hạn chế cần khắc phục:

  • Tỷ lệ cán bộ trong mạng lưới QLCL có chứng chỉ/chứng nhận về QLCL chưa cao.
  • Bệnh viện được xây dựng từ lâu nên cơ sở vật chất xuống cấp.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin còn gặp nhiều khó khăn.
  • Những thay đổi về giá (thông tư 15) và thay đổi về cơ chế hoạt động (chuyển đối tượng bệnh nhân lọc máu từ nội trú thành ngoại trú) luôn đặt ra những yêu cầu mới

 

           II.MỤC TIÊU VÀ CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN THỰC HIỆN NĂM 2018:

  1. Một số mục tiêu cụ thể:
  • Duy trì mức điểm của các tiêu chí đã đạt được trong năm 2017 và tăng số tiêu chí đạt mức 4 và 5.
  • Tăng sự hài lòng của bệnh nhân trong tiếp đón, khám, chữa bệnh và thanh toán viện phí đối với người bệnh đối tượng bảo hiểm y tế và thu phí.
  • Nâng cao chất lượng các dịch vụ  y tế trong bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi của người bệnh.

 

b.Các vấn đề thực hiện 6 tháng đầu năm:

  1. Triền khai kế hoạch đánh giá chất lượng bệnh viện vào 06 tháng
  2. Triển khai việc cung cấp thông tin về chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. (A4.1)
  3. Tiến hành khảo sát về việc người bệnh được thông báo công khai số lượng thuốc và vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày ( A 4.1).
  4. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phản hồi, giải quyết kịp thời các ý kiến phàn nàn, thắc mắc của người bệnh (A 4.5)
  5. Phòng Công tác xã hội lập kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh, đưa ra các vấn đề ưu tiên, và biện pháp can thiệp kịp thời.
  6. Triển khai phần mềm mới về việc quản lý văn bản triển khai(B 4.2)
  7. Phòng Kế hoạch tổng hợp ra soát kiểm tra việc lập hồ sơ bệnh án, quản lý hồ sơ bệnh án (C 2.1)
  8. Phòng Kế hoạch tổng hợp phối hợp với phòng Hành chính quản trị và Phòng Công nghệ thông tin thực hiện việc quản lý và lưu trữ hồ sơ bệnh án (C 2.2)
  9. Phòng Kế hoạch tổng hợp lên kế hoạch thực hiện quản lý về cơ sở dự liệu và thông tin y tế ( C3.1)
  10. Phòng Kế hoạch tổng hợp phối hợp với Khoa Dinh dưỡng ra văn bản quy định về việc hội chẩn giữa cán bộ khoa Dinh dưỡng tiết chế với bác sĩ điều trị về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh.

 

III.CÁC GIẢI PHÁP CẢI TIẾN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN:

  • Tiếp tục sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp để sửa chữa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp, bổ sung thiết bị và các điều kiện phục vụ người bệnh như: bàn, ghế, giường, tủ, dụng cụ khám bệnh, điều hòa nhiệt độ, quạt điện, chăn, ga, gối, đệm, quần áo người bệnh... tại khu vực khám bệnh và các buồng bệnh.
  • Triển khai thực hiện việc quy hoạch, phát triển nguồn nhân lực ngành y tế; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực quản lý, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế.
  • Duy trì khuôn viên xanh, sạch đẹp, môi trường trong lành để người bệnh có môi trường điều trị tốt. Từ đó, giúp cho quá trình hồi phục bệnh nhân được nhanh hơn.
  • Tăng cường quan tâm và nâng cao đời sống của nhân viên trong bệnh viện. Đồng thời, tiến hành tổ chức, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao – văn nghệ, tổ chức hoạt động vui chơi mang tính thường quy để cán bộ nhân viên có tinh thần tốt và đoàn kết.
  • Tăng cường công tác nghiên cứu các hướng dẫn điều trị mới, hiện đại và ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh tại bệnh viện.
  • Thực hiện cập nhật phác đồ điều trị và kỹ thuật thường xuyên, liên tục
  • Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới theo định hướng các kỹ thuật mũi nhọn và chuyên sâu của bệnh viện; chú trọng công tác đào tạo cán bộ đáp ứng với việc triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, các trang thiết bị hiện đại.
  • Khoa Dược cung ứng đầy đủ, liên tục thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất…đảm bảo chất lượng phục vụ người bệnh khu vực ngoại trú, nội trú.
  • Tiếp tục huy động, tìm kiếm các nguồn vốn, mở rộng hợp tác và liên kết đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị để mở rộng và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế.
  • Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chỉ đạo thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phấn đấu mọi cán bộ y tế thấm nhuần và làm theo lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt các Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế.
  • Tăng cường công tác tư vấn chế độ ăn, dinh dưỡng, cách phòng trị bệnh,... cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, xem đây là một phương pháp điều trị, giúp người bệnh tích cực hơn trong điều trị và dự phòng, tăng sự hài lòng của người bệnh.
  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thuốc và điều trị. Bình bệnh án, bình đơn thuốc, bình phiếu chăm sóc trở thành hoạt động mang hiệu quả thiết thực ở các khoa.
  • Có các biện pháp cụ thể để sửa chữa, khắc phục tồn tại sau mỗi lần bình với mục đích sử dụng thuốc và cận lâm sàng hợp lý, an toàn, phòng ngừa và giảm thiểu các tai biến, sai sót chuyên môn, khắc phục các nguyên nhân gây tai biến, sai sót nhằm bảo đảm an toàn người bệnh.