Đăng nhập

25/9/2018- Tăng cường hài lòng người bệnh tại bệnh viện

Suckhoedoisong.vn - Theo khảo sát trên 50 bệnh nhân đầu và giữa năm 2018, chỉ số hài lòng đã tăng lên đáng kể (từ 2,7/5 lên 3,6/5) nhờ những cải tiến cụ thể thường xuyên trong chất lượng khám chữa bệnh và môi trường xung quanh bệnh viện.

Nhiều ghế đá đã được đặt thêm ở khu vực ngồi chờ, một khu nhà vệ sinh xây mới tách biệt nam và nữ dành cho khu khám bệnh ngoại trú, khu vực cho thân nhân của bệnh nhân khoa Hồi sức Chống độc (BV Nguyễn Tri Phương) đang có kế hoạch chỉnh trang… Quản lý chất lượng bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” từ những chi tiết nhỏ nhất hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Từ khi quyết định 1313/QĐ-BYT hướng dẫn quy trình khám bệnh tại bệnh viện của Bộ Y tế được ban hành, các cơ sở y tế đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cải thiện môi trường khoa phòng, khu vực khám bệnh của bệnh viện; cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian chờ khám bệnh.

Khu nhà vệ sinh của bệnh viện thuộc khu khám bệnh ngoại trú đã được cải tạo, sửa mới gồm hai khu riêng biệt dành cho nam và nữ, cùng với nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật. Nhà vệ sinh được trang bị xông tinh dầu, hệ thống bồn rửa tay, xà phòng rửa tay, giấy vệ sinh, máy sấy… và ứng dụng 01 thiết kế học được từ các chuyến tham quan ở nước bạn: tấm chắn ở bồn tiểu nam để tăng cường vệ sinh. Nhà vệ sinh luôn có nhân viên lau dọn, tránh cho sàn nhà bị ngập nước, vấy bẩn, hay có mùi hôi.

Khoa xét nghiệm đã được nâng cấp đạt chuẩn an toàn sinh học cấp 2 - ứng dụng 5S để giúp sự sắp xếp thêm hợp lý, đảm bảo sạch sẽ và ngăn nắp. An toàn sinh học cấp 2 là tiêu chuẩn cho khoa xét nghiệm của các bệnh viện loại 1 của thành phố HCM, gồm nhiều tiêu chuẩn giúp đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và chất lượng của mẫu xét nghiệm.

Khoa khám bệnh phục vụ ngày thứ 7 dành cho cả đối tượng BHYT - tiến đến sẽ khám 24/7 để nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho bệnh nhân. Khoa khám bệnh cũng có khu vực khám dịch vụ nhằm đa dạng hoá các loại hình phục vụ cũng như các đối tượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Cải thiện chất lượng bệnh viện chính là thông qua nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đạt được sự hài lòng của người bệnh. Người bệnh được chăm sóc an toàn, thoải mái khi tới khám và điều trị tại bệnh viện là mục tiêu lớn nhất của việc quản lý chất lượng bệnh viện hiện nay.

 

Để xem toàn bộ bài viết vui lòng truy cập : https://m.suckhoedoisong.vn/tang-cuong-quan-ly-chat-luong-benh-vien-nang-cao-su-hai-long-nguoi-benh--n148798.html

Ban Truyền Thông