✴️ Thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa

Nội dung

Lê, táo, quả mâm xôi, đu đủ chín, chuối chín, dứa, quả sung, thực phẩm giàu chất xơ, nước, thịt trắng và đạm động vật, thực phẩm bổ sung lợi khuẩn sống… là những thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa.

 

Thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa

1. Lê

 

Lê là một trong những loại quả rất tốt cho đường ruột bởi có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, không chứa natri, cholesterol, chất béo và chứa chứa rất nhiều kali giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

 

2. Táo

 

Táo cũng giàu chất xơ. Sau bữa ăn 15 phút, ăn một quả táo sẽ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, phòng chống táo bón hiệu quả.

 

3. Quả mâm xôi

 

Những người đang có vấn đề về tiêu hóa nên ăn quả mâm xôi. Mâm xôi là loại quả chứa nhiều chất xơ và ít đường, ít calo và rất dễ tiêu hóa.

 

4. Đu đủ

 

Đu đủ chín chứa vitamin C giúp cung cấp năng lượng đã mất. Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa papain giúp phá vỡ protein và giúp tiêu hóa tốt hơn.

 

5. Chuối

 

Chuối giúp phục hồi chức năng đường ruột bình thường. Tuy nhiên, chỉ nên ăn chuối khi no.

 

6. Dứa

 

Dứa là loại quả tốt nhất cho tiêu hóa vì nó chưa bromelain, một loại enzyme tốt cho tiêu hóa thức ăn.

 

7. Quả sung

 

Sung có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là thực phẩm giúp ngăn ngừa chứng táo bón vô cùng hiệu quả.

 

8. Quả bơ

 

Bơ là loại quả chứa nhiều chất béo tốt cho sức khỏe. Ăn bơ thường xuyên giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.

 

9. Rau xanh

 

Rau xanh giàu chất xơ, vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, trơn tru hơn.

 

10. Thịt trắng và dầu thực vật

 

Thịt trắng và dầu thực vật có tác dụng giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

 

11. Nước

 

Uống đủ 2-3 lít nước/ngày giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

 

12. Thực phẩm chứa lợi khuẩn

 

Sữa chua là một trong những thực phẩm chứa lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hấp thụ, phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa hiệu quả.

 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh

  facebook.com/BVNTP

  youtube.com/bvntp

return to top