I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:
- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 03, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).
- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.
- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.
- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.
II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:
1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:
2. Nội dung truyền thông cần tập trung:
- Truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm: tiếp tục truyền thông về các bệnh viêm hô hấp,sốt xuất huyết, tay chân miệng. Truyền thông về biến đổi khí hậu và cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trong các điều kiện thời tiết cực đoan.
- Truyền thông về bệnh Lao: hướng đến chấm dứt bệnh Lao trên thế giới và tại Việt Nam. Bệnh Lao vẫn là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới và trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng đáng lo ngại về bệnh Lao kháng thuốc. Việt Nam cũng là một trong các quốc gia có tỉ lệ bệnh Lao kháng thuốc cao. Để phòng ngừa hiệu quả và hướng đến chấm dứt bệnh Lao, bệnh nhân Lao cần được phát hiện và điều trị sớm để ngăn chặn nguồn lây trong cộng đồng.
- Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.
- Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.
3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:
- Ngày Thế giới phòng, chống béo phì – World Obesity day (04/3/2024)
- Tuần lễ Bệnh Glôcôm thế giới – World Glaucoma week (từ 10 – 16/03/2024)
- Ngày sức khỏe thận thế giới - World Kidney Day (14/03/2024)
- Ngày Hội chứng Down thế giới - World Down Syndrome day (21/03/2024)
- Ngày Bệnh lao thế giới – World Tuberculosis (24/03/2024)
- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.
III. Phương pháp truyền thông:
- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...
Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 03 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.