Bệnh viện cảm ơn các Ban ngành, Đơn vị đến thăm bệnh viện nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2023

Nội dung

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thấy thuốc Việt Nam 27/02, Ban lãnh đạo các Ban ngành, Đơn vị đã đến thăm và chúc mừng ngày truyền thống, tôn vinh những người làm trong ngành Y tế. 

Bệnh viện chân thành cảm ơn những lời quan tâm, thăm hỏi, động viên đối với đội ngũ nhân viên y tế, và cả những sẻ chia chân thành với những khó khăn nhọc nhằn mang tính đặc thù của nghề nghiệp. 

Có lẽ chưa một lãnh tụ nào trên thế giới đưa ra lời dạy quan hệ giữa thầy thuốc với người bệnh là quan hệ 'lương y như từ mẫu' như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hải Thượng Lãn Ông cũng nói về nghề thầy thuốc nhưng là kê bảy tội của thầy thuốc trong đó tội thứ bảy là tội dốt. Gam-bi-ơ người Pháp cũng nói 'bất hạnh nhất cho người bệnh là gặp phải người thầy thuốc dốt chữa bệnh cho mình'. Chính vì vậy, lời khuyên bảo của Bác vừa nhân ái, vừa  sâu sắc lại dễ hiểu, vì muốn làm mẹ hiền thì một trong những tiêu chí quan trọng phải là thầy thuốc giỏi. Khi Bác nói thương yêu người bệnh như 'mẹ hiền thương con' thì đó là chữ Nhân của người thầy thuốc phải đứng lên hàng đầu. Ðó chính là sự đúc kết sau khi Người đã đi chiêm nghiệm ở khắp năm châu, chứng kiến được nhiều cuộc đời đau khổ của những người vướng phải căn bệnh hiểm nghèo, Người đã đúc kết lại và nêu được hình tượng cho ngành y tế Việt Nam là 'lương y như từ mẫu'. Nghề y là nghề 'đặc biệt', có thể nói nó là 'dây chuyền công nghệ cao' vì tính mạng con người khâu nào cũng quan trọng, nên tất cả phải đoàn kết một lòng. Bác dạy: 'Từ các Bộ trưởng, Thứ trưởng, bác sĩ, dược sĩ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân...'. Lời Bác nhắc nhở để mỗi người thầy thuốc chúng ta không thể quên tính quan trọng hàng đầu của bài học đoàn kết, trong công việc và thủ trưởng phải quý trọng nhân viên đồng nghiệp mới làm nên chuyện lớn được...

Người thầy thuốc thường mất ăn mất ngủ trước một ca bệnh lý, thường bứt rứt ăn năn dài lâu trước một lỡ lầm đôi khi không sao tránh khỏi trong lúc hành nghề. Tập thể thầy thuốc luôn mong nhận được sự tôn trọng và đánh giá đúng sự đóng góp của mình để giúp họ sống xứng đáng với vai trò, chức năng mà xã hội đã giao phó.

 

Đảng Ủy Bộ Tư Lệnh Thành phố Hồ Chí Minh

 

Quận ủy - UBND Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh

Đảng Uỷ - UBND Quận 5 Tp. Hồ Chí Minh

 

Đoàn Lãnh đạo Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh

và còn nhiều các tổ chức, đoàn thể khác...

 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh

  facebook.com/BVNTP

  youtube.com/bvntp

return to top