I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:
- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 04, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).
- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.
- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.
- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.
II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:
1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:
2. Nội dung truyền thông cần tập trung:
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh sởi và các biện pháp phòng chống, vận động người dân đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch các vắc xin trong Chương trình TCMR để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng bệnh.
- Truyền thông về bệnh cúm gia cầm chủ động phòng, chống dịch cúm A(H5N1), A(H5N9) lây từ gia cầm sang người.
- Tăng cường truyền thông về bệnh dại: Các quy định chính sách của Nhà nước về phòng chống bệnh Dại; quy định về nuôi chó, trách nhiệm của người nuôi chó và quản lý chó nuôi tại cộng đồng; công tác tiêm phòng bệnh dại…
- Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.
- Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.
3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:
- Ngày thế giới nhận thức Tự kỷ - World Autism Awareness Day (02/4/2024)
- Ngày Sức khỏe thế giới – World Health day (07/04/2024)
- Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (07/04/2024)
- Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/2024):
- Tuần lễ Tiêm chủng thế giới – World Immunization Week (từ 24 – 30/04/2024)
- Ngày Thế giới phòng chống bệnh sốt rét – World Malaria day (25/04/2024)
- Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (từ 15/04 – 15/05/2024)
- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.
III. Phương pháp truyền thông:
- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...
- Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 04 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.