I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:
- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 07, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).
- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.
- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.
- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.
II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:
1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:
2. Nội dung truyền thông cần tập trung:
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh sởi, ho gà, sốt xuất huyết, tay chân.
- Truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.
- Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.
- Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.
3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:
- Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam (01/07/2024)
- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.
- Ngày Dân số thế giới – World Population Day (11/07/2024)
- Ngày Thế giới phòng chống bệnh viêm gan siêu vi – World Hepatitis Day (28/07/2024)
III. Phương pháp truyền thông:
- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...
Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 07 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.