Để người bệnh được thuận lợi, thoái mái trong quá trình khám chữa bệnh. Bệnh viện đã nỗ lực rất nhiều: Sắp xếp, bố trí lại các khâu từ khu vực tiếp nhận ban đầu đến hướng dẫn và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại. Bệnh viện còn bố trí đủ chỗ ngồi chờ, có quạt mát và nước uống cho bệnh nhân. Trong điều kiện Bệnh viện đang nâng cấp, chật chội tuy chưa làm hài lòng người bệnh theo mong muốn nhưng đã phần nào tạo được môi trường thoái mái hơn. So với trước đây, Bệnh viện đã được vận hành khoa học, hợp lý hơn rất nhiều, bệnh nhân cảm thấy hài lòng và thoái mái hơn trước. Chính vì vậy, những phàn nàn, kêu ca có liên quan đến thủ tục hành chính, thái độ phục vụ cũng giảm hẳn. Tiện ích thấy được nhất vẫn là việc bố trí khoa học các khâu tiếp nhận, khám chữa bệnh và điều trị, giảm bớt các loại giấy tờ và việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giảm phần nhiều những phiền phức không đáng có phát sinh từ thủ tục hành chính.
Do số lượng người bệnh đến khám ngày một đông, yêu cầu chuyên môn kỹ thuật ngày càng cao, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ và quy trình vận hành khám bệnh của Bệnh viện liên tục được điều chỉnh và rút kinh nghiệm. Từ thực tế, lãnh đạo Bệnh viện đã có nhiều thay đổi nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thời gian đi lại và chờ đợi của người bệnh, tạo môi trường thân thiện với người bệnh đến khám tại Bệnh viện.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám được đúng thứ tự, công khai, minh bạch cũng như hạn chế những tiêu cực có thể xảy ra. Bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin, nối mạng nội bộ tại các vị trí đăng ký khám bệnh và thanh toán chi phí xét nghiệm. Người bệnh lần lượt đăng ký thông tin khám bệnh và lên các buồng khám chuyên khoa. Các thông tin chung về người bệnh được nối mạng lên các buồng khám chuyên khoa để Bác sỹ khám bệnh, chỉ định xét nghiệm, nộp tiền tại tài chính, đăng ký kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh, kê đơn hay chỉ định làm bệnh án vào viện. Tất cả các khâu trên đều được thực hiện trên mạng máy tính. Nhờ mạng quản lý khám bệnh điện tử, lao động của các nhân viên y tế giảm nhẹ do không phải ghi chép nhiều lần cùng một thông tin về người bệnh; các Bác sỹ, Y tá có nhiều thời gian thăm, khám người bệnh và giảm đáng kể thời gian chờ đợi của người bệnh…
Bệnh viện đã có những cải tiến và thay đổi đáng kể từ phong cách, thái độ phục vụ đến việc tổ chức đón tiếp, hướng dẫn cho người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Hầu hết các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, điều trị…đều có quy trình, quy định được niêm yết, hướng dẫn cụ thể. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đã giảm thiểu rất nhiều áp lực cho nhân viên Y tế, Bác sỹ, điều dưỡng giảm bớt thời gian để viết tay. Mọi chi phí điều trị, thuốc sử dụng được công khai. Công tác thống kê, báo cáo cũng đơn giản, dễ dàng hơn.
Kế hoạch cải cách hành chính 2023