KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG THÁNG 11 NĂM 2024

I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:

- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 11, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).

- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.

- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.

- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.

- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.

II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:

1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:

  •  Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Quyết định số 1294/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 19/5/2022 về việc Ban hành kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng đến năm 2025; Kế hoạch số 2689/KH-UBND của Ủy ban nhân dân TP.HCM ngày 03/8/2022 về Triển khai thực hiện chương trình chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn thành phố; Luật khám chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 09/1/2023 của Quốc hội; Công văn số 8284/SYT-NVY ngày 29 tháng 9 năm 2023 của Sở Y tế TP.HCM về việc tăng cường phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ (Mpox); Kế hoạch số 8647/KH-SYT của Sở Y tế TP.HCM ngày 30/8/2024 về Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Sởi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; Công văn số 6881/BYT-DP của Bộ Y tế ngày 06/11/2024 về việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ từ đủ 6 tháng đến dưới 9 tháng tuổi.
  • Tiếp tục tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, Luật phòng, chống tác hại rượu bia, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Khám chữa bệnh. Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Truyền thông, giáo dục sức khỏe (TT-GDSK) về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phản ánh kịp thời các gương người tốt, việc tốt, các đơn vị có những thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

2. Nội dung truyền thông cần tập trung:

  • Tất cả các khoa, phòng:

Truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm: sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng. Về truyền thông sởi, truyền thông về việc mở rộng đối tượng tiêm tại TP.HCM cho trẻ từ đủ 6 tháng đến dưới 9 tháng tuổi (công văn 6881/BYTDP của Bộ Y tế ngày 06/11/20224). Về sốt xuất huyết, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố đang có dấu hiệu gia tăng liên tục trong 4 tuần gần đây (tăng 21% so với trung bình 4 tuần trước), đồng thời Số ca nhập viện trong tuần qua cũng gia tăng. Do vậy cần tăng cường truyền thông về sốt xuất huyết.

  • Ban phòng chống tác hại thuốc lá:

Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 - Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.

3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:

  • Nội dung:

- Ngày Đái tháo đường Thế giới – World Diabetes day (14/11/2024);

- Ngày Thế giới phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính – World COPD Day (20/11/2024);

- Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc - World AMR Awareness Week

(18 – 24/11/2024).

  • Băng ron tuyên truyền:

- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.

III. Phương pháp truyền thông:

- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...

Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 11 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.

return to top