I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:
- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 12, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).
- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.
- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.
- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.
II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:
1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:
2 Nội dung truyền thông cần tập trung:
- Truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm: sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, não mô cầu, các bệnh đường hô hấp.
- Truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS
- Truyền thông về sử dụng Sổ sức khỏe điện tử trong ứng dụng VNeID trong khám chữa bệnh
- Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.
- Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.
3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:
- Ngày thế giới phòng, chống AIDS – World AIDS day (01/12/2024);
- Ngày Quốc tế người khuyết tật – International day of persons with disabilities (03/12/2024);
.- Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2024);
- Ngày Quốc tế phòng chống dịch bệnh (27/12/2024);
- Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.
- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.
III. Phương pháp truyền thông:
- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...
Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 12 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.