✴️ Chuyên gia góp ý về phòng chống dịch và phục hồi kinh tế sau 15/9/2021

Nội dung

Ngày 17/9, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gặp gỡ, lắng nghe các chuyên gia góp ý về kế hoạch phòng chống dịch và phục hồi kinh tế sau ngày 15/9.

Ý kiến của các chuyên gia nổi lên 5 vấn đề, trong đó thống nhất quan điểm là chúng ta không thể loại hẳn dịch bệnh COVID-19 ra khỏi cộng đồng ít nhất ở thời điểm này và một thời gian nữa. Tín hiệu đáng mừng là công tác tiêm vaccine đã được đẩy nhanh, việc chuẩn bị túi an sinh, thuốc điều trị…được đảm bảo; đặc biệt là nhận thức của người dân thành phố, rất chấp hành, đoàn kết, đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng.

Các chuyên gia đồng quan điểm là sức chịu đựng của xã hội gần như là đến hạn; sức chịu đựng của nền kinh tế cũng bị tổn thương nhiều và cần phải phục hồi sớm nếu không cực kỳ nguy hiểm. Tất cả thống nhất là phải tính độ giãn cách, từng bước mở dần, đảm bảo độ an toàn, quản lý rủi ro và tuyệt đối không chủ quan. Ngoài ra, TP.HCM cần chuẩn bị các chiến lược để chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, sống trong môi trường có COVID-19, cần phải chuẩn bị tâm thế, thói quen, phù hợp với điều kiện mới.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Đa khoa Hạng I Thành phố Hồ Chí Minh

  facebook.com/BVNTP

  youtube.com/bvntp

return to top