Các mô hình hỗ trợ bao phủ toàn bộ các hình thức hỗ trợ người bệnh khó khăn và tận dụng các phương tiện hỗ trợ điều hành với công nghệ 4.0:
- Hỗ trợ khẩn cấp nhập viện: Người bệnh có hoàn cảnh khó khăn (NBHCKK) khi nhập viện cấp cứu sẽ được Quỹ Tâm Nguyện Việt ứng 5.000.000đ viện phí. NBHCKK có thể yên tâm nhập viện điều trị, bệnh viện cũng có thể đẩy nhanh các thủ tục và thực hiện một số xét nghiệm bên ngoài Bệnh viện (ví dụ: xét nghiệm tìm độc chất…)
- Bữa cơm dinh dưỡng: Bệnh viện kết nối với chương trình Dĩa cơm trên tường (lan tỏa trên mạng xã hội facebook) và bếp ăn tình thương (Công ty P.Dussmann, 100% vốn của Đức) để trao suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân tại căntin bệnh viện. Bữa ăn tại bệnh viện đảm bảo cả về vệ sinh an toàn thực phẩm và chức năng hỗ trợ điều trị từng loại bệnh lý riêng biệt.
- Hỗ trợ viện phí: Kinh phí hỗ trợ được kết nối từ các nguồn quỹ sẵn có và nhiều nguồn xã hội hóa của các tổ chức từ thiện (Từ Tâm, Tâm nguyện Việt, Chia sẻ - Sharing…), thực hiện kết nối qua các group viber, zalo để các tổ chức hoặc các mạnh thường quân nhanh chóng nắm bắt tình hình thực tế của người bệnh.
- Hỗ trợ chi phí chi tiêu khác cho NBHCKK khi nằm viện được hỗ trợ từ Nhóm CLB Tình người Sài Gòn hỗ trợ hàng tháng.
- Chuyến xe nghĩa tình: Nghĩa tử là nghĩa tận, những ca tử vong hoặc bệnh nặng xin về được xe công xa đưa về tận nhà dù khó khăn hay không khó khăn, dù vị trí địa lý có xa xôi trắc trở đến đâu.
- Gian hàng chia sẻ yêu thương: Những sản phẩm quần áo, vật dụng… được vận động quyên góp và bán lại với những giá rất rẻ năm ngàn, mười ngàn…và cả giá không đồng (0đ). Tất cả số tiền hoạt động từ gian hàng yêu thương sẽ nhập quỹ hỗ trợ người bệnh khó khăn để chia sẻ về viện phí. Sự kêu gọi và ý nghĩa hoạt động được lan tỏa trên các kênh truyền thông của bệnh viện (trang tin điện tử, facebook, zalo offical, youtube, lotus). Mỗi nhân viên y tế hoặc bất cứ ai trong xã hội đều có thể là người cho đi, là người giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình khám và điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương.
- Gian hàng chia sẻ yêu thương đã giúp nâng dậy tâm hồn của mỗi nhân viên hay mỗi người trong cộng đồng quan tâm cũng như tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có cơ hội để giúp đỡ người khác dù từ vật dụng nhỏ nhất mà mình chưa có nhu cầu sử dụng sự sẻ chia dù ít hay nhiều tùy khả năng của mình trong mỗi ngày.
- Bằng những phương tiện truyền thông của thời đại 4.0, việc hỗ trợ bệnh nhân được nhanh hơn (các group viber, zalo…) và thông tin chính thống được lan tỏa hơn (facebook, youtube, lotus…) để cả cộng đồng cùng tham gia.