I. Công tác tổ chức, chỉ đạo mạng lưới:
- Triển khai định hướng Truyền thông, giáo dục sức khỏe tháng 10, năm 2024 đến T2G khoa, phòng (chú ý nội dung phòng, chống dịch bệnh).
- Tham gia thực hiện tin, bài về các hoạt động có liên quan đến truyền thông, giáo dục sức khỏe, y đức, gương người tốt việc tốt.
- Thường xuyên đăng tin, bài, hoạt động nổi bật trên trang thông tin điện tử, Fanpage của đơn vị.
- Thường xuyên cập nhật góc truyền thông, giáo dục sức khỏe và sử dụng tài liệu truyền thông có hiệu quả.
- Phân phối các tài liệu đến mạng lưới truyền thông viên.
II. Nội dung hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe trọng tâm:
1. Truyền thông chính sách trong lĩnh vực y tế:
2. Nội dung truyền thông cần tập trung:
- Truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm: sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng.
- Truyền thông về khám sức khỏe người cao tuổi tập trung vào ý nghĩa và lợi ích của việc khám sức khỏe với đối tượng này.
- Tăng cường truyền thông thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.
- Truyền thông về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong trường học.
3. Truyền thông hưởng ứng các ngày sức khỏe trong tháng:
- Ngày Sức khỏe người cao tuổi - International day of Older persons 01/10/2024;
- Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới – World Mental Health day 10/10/2024;
- Ngày Thị giác Thế giới – World Sight day 10/10/2024;
- Ngày Thế giới rửa tay– Global handwashing day 15/10/2024;
- Ngày Phòng, chống loãng xương thế giới – World Osteomalacia day 20/10/2024;
- Ngày đột quỵ thế giới – World stroke day 29/10/2024.
- Phòng Hành chính Quản trị in và treo băng ron tuyên truyền, in poster truyền thông.
III. Phương pháp truyền thông:
- Tập trung thực hiện chiếu các thông điệp truyền thông, spot ... trên các màn hình của bệnh viện, nói chuyện sức khỏe (sinh hoạt CLB bệnh nhân), tư vấn sức khỏe qua khám bệnh, hộp thư điện tử, điện thoại, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội như Fanpage; Youtube; Zalo...
Trên đây là công tác TT-GDSK tháng 10 năm 2024. Đề nghị lãnh đạo các khoa phòng quan tâm chỉ đạo thực hiện./.