Qua công tác kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện 06 tháng đầu năm cho kết quả kiểm tra như sau:
Kết quả tự kiểm tra, đánh giá:
Tóm tắt:
- Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá: 83/83 tiêu chí
- Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí: 100%
- Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 313 (có hệ số: 337)
- Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 3.74
KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨC | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 4 | Mức 5 | Tổng số tiêu chí |
Số lượng tiêu chí đạt | 0 | 3 | 26 | 41 | 13 | 83 |
Tỷ lệ % tiêu chí đạt | 0 | 3.61 | 31.33 | 49.40 | 15.66 | 83 |
Ưu điểm chất lượng bệnh viện:
- Đã tăng hàm lượng bề công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện và quản lý chất lượng bệnh viện
- Đã kiện toàn về hoạt động của Hội đồng Quản Lý Chất Lượng.
- Đã tăng cường văn hóa an toàn trong bệnh viện.
Nhược điểm và vấn đề tồn tại
-
Về báo cáo sự cố y khoa vẫn gặp khó khăn trong xây dựng văn hóa khuyến khích báo cáo.
Xác định các vấn đề ưu tiên cải tiến chất lượng
- Xây dựng thành công văn hóa không buộc tội.
Giải pháp, lộ trình, thời gian cải tiến chất lượng
- Kết hợp với Ban Giám đốc trong việc khuyến khích khai báo sự cố y khoa thông qua tổng hợp các mẫu báo cáo để tim ra khoa tích cự trong việc này.
- Dự kiến cuối tháng 09/2020 tổng kết
Kết luận, cam kết của bệnh viện cải tiến chất lượng
Xây dựng được văn hóa an toàn cho người bệnh.