Phần mềm quản lý và thống kê các chỉ số đánh giá chất lượng tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  1. Bối cảnh của sản phẩm:

Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương định kỳ hằng tháng/ hằng quý, các khoa/phòng sẽ phải nhập liệu các chỉ số, thông tin báo cáo để thống kê và tìm hướng giải quyết cho những vấn đề khó khăn, tuy nhiên các chỉ số báo cáo đều phải đăng nhập vào nhiều trang web khác nhau hoặc làm thủ công để thực hiện nên sẽ gây mất thời gian cho nhân viên và dễ bị nhầm lẫn giữa các trang web với nhau.

  1. Nội dung sản phẩm

Phần mềm được thiết kế với giao diện thân thiện, đơn giản hóa các thao tác và được tích hợp nhiều loại báo cáo vào cùng một trang web.

  •  Về báo cáo sự cố y khoa: Phần mềm giúp cho người báo cáo có thể tiếp cận và báo cáo nhanh nhất có thể so với việc báo cáo bằng giấy như trước đây. Thông tin về sự cố y khoa lập tức được chuyển về phòng Quản lý chất lượng. Từ đó, phòng Quản lý chất lượng triển khai các bước của quy trình quản lý sự cố y khoa theo Thông tư 43/2018/TTBYT để khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  • Về nhập liệu 83 tiêu chí chất lượng: phòng Quản lý chất lượng có thể phân quyền các tiêu chí phù hợp gửi đến từng khoa/ phòng, từ đó, các khoa/phòng sẽ nhập trực tiếp trên phần mềm, số liệu sẽ được lưu mà không cần phải gửi lại cho phòng Quản lý chất lượng. Cuối cùng, phòng Quản lý chất lượng chỉ cần tổng hợp trên phần mềm và gửi lên Sở Y tế.

 

  1. Hiệu quả mang lại của sản phẩm

Việc sử dụng phần mềm văn phòng điện tử giúp bệnh viện tiết kiệm thời gian thống kê số số liệu đã báo cáo và tần suất báo cáo ở các khoa, phòng. Thông tin được lưu trữ trên phần mềm bệnh viện và bất kì ai được phân quyền có thể vào xem hoặc in ra khi cần thiết. Chuyên viên phụ trách tiếp nhận và quản lý 83 tiêu chí chất lượng tại phòng Quản lý chất lượng sẽ giảm được gánh nặng công việc trong việc tổng hợp, phân tích và thống kê số liệu về 83 tiêu chí

Đây cũng là nền tảng để góp phần áp dụng công nghệ thông tin vào hầu hết các hoạt động quản lý của bệnh viện. Giảm thiểu tối đa giấy bút phải sử dụng, giảm một phần chi phí về hồ sơ, sổ sách và công tác lưu trữ.

Triển khai phần mềm văn phòng điện tử đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp cải thiện quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả quản lý, từ đó góp phần cải cách thủ tục hành chính. Hiệu suất và tính hiệu quả hợp tác giữa các bộ phận được nâng cao mà lại giảm đi các mệnh lệnh hành chính, đây cũng chính là hiệu quả cải cách thủ tục hành chính đáng giá khi Bệnh viện triển khai phần mềm này.

return to top