Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiệm vụ khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi ngày. Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu để cải thiện quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả quản lý. Gần đây, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cùng Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2, đơn vị cung cấp giải pháp, triển khai thành công phần mềm văn phòng điện tử - MobiFone eOffice nhằm nâng cao khả năng theo dõi và quản lý công việc của các khoa phòng.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác
Phần mềm văn phòng điện tử giúp bệnh viện Nguyễn Tri Phương quản lý công việc một cách hiệu quả hơn. Nhờ vào việc số hóa các tài liệu và quy trình, việc lưu trữ và truy xuất thông tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Các trưởng khoa phòng và nhân viên có thể theo dõi tiến độ công việc, giao nhiệm vụ và cập nhật trạng thái công việc một cách minh bạch và chính xác.
Hệ thống bao gồm 4 phân hệ chính:
Giao diện Văn bản đi đã phát hành trong phân hệ Văn bản đi
Giao diện Báo cáo tiến độ hoàn thành công việc
Giao diện Quản lý vai trò trong phân hệ Quản trị hệ thống
Với phần mềm văn phòng điện tử, mọi công việc và nhiệm vụ đều được ghi nhận và theo dõi chặt chẽ, và luồng công việc có thể khởi động từ các văn bản nhận đến từ cơ quan quản lý. Điều này không chỉ giúp nâng cao tính minh bạch mà còn tăng cường trách nhiệm của từng khoa, phòng trong luồng công việc, tăng cường phối hợp các phòng ban trong thực hiện các công việc chung. Nhân viên y tế và người quản lý có thể dễ dàng xác định ai là người chịu trách nhiệm cho từng công việc cụ thể và tiến độ thực hiện.
Việc sử dụng phần mềm văn phòng điện tử giúp bệnh viện tiết kiệm thời gian và theo dõi đầy đủ theo thời gian thực so với việc quản lý thủ công. Các quy trình phê duyệt và xử lý hồ sơ được tự động hóa, được ghi dấu trên phần mềm - hỗ trợ thao tác trên cả giao diện web và app di động, từ đó tăng cường hiệu quả trao đổi công việc, giúp giảm bớt việc phải tìm kiếm thủ công lịch sử triển khai công việc từ thời điểm bắt đầu cho đến khi tra cứu.
Triển khai phần mềm văn phòng điện tử - MobiFone eOffice tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp cải thiện quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả quản lý, từ đó góp phần cải cách thủ tục hành chính. Hiệu suất và tính hiệu quả hợp tác giữa các bộ phận được nâng cao mà lại giảm đi các mệnh lệnh hành chính, đây cũng chính là hiệu quả cải cách thủ tục hành chính đáng giá khi Bệnh viện triển khai phần mềm này.